TKP HEADLINE

จุดชมวิวควนเขากล้อง

 



จุดชมวิวควนเขากล้อง

ชุมชน ตำบลละอุ่นเหนือ

            ใครที่กำลังหาที่เที่ยวธรรมชาติ แบบสวยงามบรรยากาศชิลๆ แนะนำให้ไปเช็คอิน ที่มีธรรมชาติงดงาม บรรยากาศสุดฟิน สมบูรณ์แบบรับรองว่าไม่ ทำให้ผิดหวังกับความสวยงามของ“จุดชมวิวควนเขากล้อง” มาชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมกับทะเลหมอกสุดอลังการ บอกเลยว่าต้องหลงรักที่นี่แน่นอน





จุดชมวิวควนเขากล้อง อยู่ในตำบลละอุ่นเหนือ อำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง จุดชมวิวอยู่ระหว่างรอยต่อตำบลละอุ่นเหนือและตำบลในวงเหนือของอำเภอละอุ่น ทีมาของจุดชมวิวควนเขากล้องเมื่อก่อนเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ซึ่งมีไม้ไผ่กล้องขึ้นเป็นจำนวนมากและเป็นพื้นที่ลาดชันหรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า (ควน) ต่อมามีถนนตัดผ่านไปยังบ้านในวง จึงมีชื่อว่า ควนเขากล้อง และได้มีการพัฒนาเป็นจุดชมวิวควนเขากล้องที่สวยงาม น่าจะเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จึงมีการพัฒนา เพื่อทำเป็นจุดชมวิว

ตำบลละอุ่นเหนือ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นป่าเขาสลับซับซ้อนที่มีที่ราบเชิงเชิงสลับกันเพียงเล็กน้อย ไม่มีที่ราบติดต่อกันเป็นพื้นที่กว้างใหญ่มีคลองละอุ่นผ่านกลางพื้นที่ตำบล ภูเขาสลับซับซ้อนและหมอกยามเช้า มักจะมีหมอกมากช่วง เดือน พฤศจิกายน – เมษายน ของทุกปี และช่วงนี้เองเราจะได้สัมผัสกับทะเลหมอก สายหมอกไหลอิงแอบขุนเขาในช่วงยามเช้า




เมื่อมาถึงยังจุดชมวิวควนเขากล้องเราจะได้เคารพสักการะพ่อตาเขากล้อง ณ ศาลพ่อตาเขากล้องซึ่งเป็นที่เคารพและนับถือของชาวละอุ่นเหนือ กราบไหว้เพื่อให้เดินทางปลอดภัยมีโชคมีลาภ ในบริเวณศาลพ่อตาควนเขากล้องเป็นพื้นที่ร่มรื่นทำให้รู้สึกเย็นสบาย จิตใจเป็นสงบและเกิดสมาธิ

ด้านตรงข้ามศาลพ่อตาควนเขากล้องเราจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่น่าพิศวงชวนหลงใหล กับระเบียงสะพานที่ทอดยาวยื่นออกไปให้นักท่องเที่ยวได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ กับลมหนาวที่กระทบกับใบหน้าเป็นลมเย็นๆแรกเช้า กับสายหมอกที่แทรกตัวไปกับแมกไม้นานาพันธุ์ เหมือนตกอยู่ในมนต์สะกดชั่วขณะ เสียงนกร้องที่อยู่ในบริเวณนั้นเริ่มส่งเสียงรับกับแสงตะวัน หมอกจะยังคงอยู่จนถึงช่วงสาย นักท่องเที่ยวที่มาในช่วงกลางวันก็จะได้สัมผัสกับอีกบรรยากาศที่สดใสกับแสงอาทิตย์ที่เจิดจ้ามองเห็นพันธ์ไม้ต่างๆนานา รวมทั้งนกบินไปมา ถ้ามาในช่วงเย็นก็ได้สัมผัสกับ บรรยากาศสุดฟินแสงอ่อนๆในตอนพระอาทิตย์ตกดิน หรือถ้ามาในช่วงหน้าฝน ระหว่างเดือน พฤษภาคม – สิงหาคม ต้นหน้าฝนก็จะได้ชมกับบรรยากาศสดชื่นเขียวชอุ่มชุ่มชื่นของป่าเขา

จากระเบียงจุดชมวิวนี้ ห่างขึ้นไปประมาณ 200 เมตรเราจะพบกับจุดชุมวิวที่เป็นลานกว้าง เหมาะสำหรับในการทำกิจกรรม มีศาลาสำหรับนั่งชมวิว จิบกาแฟในยามเช้านั่งรอชมทะเลหมอกกับคนที่รู้ใจ หรือจะมาเป็นครอบครัวกับบรรยากาศแสนอบอุ่น ลานกว้างในช่วงค่ำคืนเหมาะมากในการกลางเต้นท์ชมดาว กิจกรรมรอบกองไฟ สัมผัสกับบรรยากาศหนาว สถานที่ท่องเที่ยวจุดชมวิวควนเขากล้อง มีความหลากหลายและน่าสนใจอยู่มากมาย คนที่ไม่เคยไป ควรลองไปสัมผัสดูสักครั้ง หนาวนี้อย่าลืมมาสัมผัส ความประทับใจที่ไม่เหมือนที่ไหนมาก่อน

การเดินทางจากตัวเมืองขึ้นไปจนถึงจุดชมวิวควนเขากล้องใช้ถนนเพชรเกษม (ทางหลวงหมายเลข 4) ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร ผ่านบ่อน้ำร้อนรักษะวาริน ขับต่อไปทาง ต.หาดส้มแป้น บนถนนหมายเลข 4005 ถึงสนามกีฬากลางบ้านหาดส้มแป้น เลี้ยวซ้ายไปทาง อ.ละอุ่น ถึงสามแยกบ้านบางนา เลี้ยวขวาเข้าถนนหมายเลข 4139 ผ่านที่ว่าการอำเภอละอุ่น เลี้ยวขวาเข้าถนนละอุ่น-ในวง



                  ข้อมูลเนื้อหา เรื่องราว เขียนโดย นางสาวผุสดี  คงชุ่ม

Share this:

Post a Comment

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 Thailand Knowledge Portal. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand