TKP HEADLINE

น้ำตกลับแลแห่งกาหนั๊วะ กาลิซา



น้ำตกที่เป็นรู้จักกันของชาวบ้านในชุมชนรายล้อมด้วยพืชพรรณนานาๆชนิด ติดถนนเส้นลัดในการเดินทางไปอำเภอศรีสาคร เป็นเหมือนห้วยเล็กๆที่มีน้ำใสสะอาดและบรรยายกาศที่ดีเหมาะแก่การพักผ่อน ท่ามกลางภูเขารอบข้างและท้องฟ้าอันสวยงาม

น้ำตกไซส์มินิมีแหล่งต้นน้ำมาจากน้ำตกน้ำตกไอร์ซือดอร์ตำบลศรีบรรพตซึ่งเป็นตำบลติดกับตำบลกาลิซา ตัวลำธารที่ต่อเนื่องมีระยะทางทอดยาวเลียบถนน หากถามคนในชุมชนชาวบ้านจะรู้จักในนามของน้ำตกกาหนั๊วะ เป็นแหล่งพักผ่อนที่นิยมของเด็กวัยรุ่น แต่น้ำตกแห่งนี้ไม่ได้มีขนาดที่ใหญ่มากนั้นในบางมีความลึกที่พอดีเหมาะแก่การเล่นน้ำหรือนั่งแช่เท้ากันชิว ๆเพื่อผ่อนคลายในวันพักผ่อน ด้านข้างๆของน้ำตกมีบริเวณให้ก่อไฟปิ้งย่างได้เล็กน้อยในแต่ละจุด

การเดินทางจากถนนหลักบ้านกาลิซาเข้าทางเส้นทางสำหรับการเดินทางไปอำเภอศรีสาคร ห่างจากหมู่บ้านกาหนั๊วะประมาณ 3 กิโลเมตร โดยน้ำตกจะมีทางให้เข้าได้ลายจุดเลียบถนน จึงทำให้เราสามารถเลือกโซนที่ไม่มีผู้คนเพื่อความเป็นส่วนตัวได้ น้ำตกแห่งนี้ไม่เป็นที่รู้จักสำหรับบุคคลภายนอก หากเราขับผ่านเส้นทางนี้จะไม่รู้ว่ามีน้ำตกอันแสนสงบและสวยงามซ่อนอยู่

น้ำตกแห่งนี้เหมาะแก่การท่องเที่ยวยุคโควิดอย่างเพราะมีหลายจุดให้เราเลือกพักผ่อน และเป็นพื้นที่เงียบสงบใกล้ชิดธรรมชาติ ดิฉันมั่นใจว่าหากท่านได้มาสัมผัสน้ำตกแห่งนี้จะติดใจและรักในความสวยงามแห่งนี้อย่างแน่นอน

 

ข้อมูลเรื่องราวเขียนโดย   นางสาวจุฬารัตน์ ปานพืช

ถ่ายภาพประกอบโดย  นางสาวจุฬารัตน์ ปานพืช


 

Share this:

Post a Comment

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 Thailand Knowledge Portal. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand