TKP HEADLINE

ขุนฝางสวนม้าโฮมสเตย์

 
“ขุนฝางสวนม้าโฮมสเตย์” ที่เที่ยวใหม่ในอุตรดิตถ์...สุดมันขี่ม้า-ยิงธนู กลางขุนเขาสไตล์คาวบอย

                ภายในมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกอย่าง "ให้อาหารม้า" ในราคา 20 บาท และ "ขี่ม้า" โดยจะแบ่งเป็นการขี่ม้าแบบมีพนักงานช่วยจูงนำให้ คิดราคารอบเล็ก 10 นาที ราคา 100 บาท รอบใหญ่ 20 นาที ราคา 200 บาท แบบออกเทรลขี่ม้าเอง (สำหรับคนที่ขี่เป็นอยู่แล้ว) ระยะทาง 2-3 กิโลเมตร ราคา 1,000 บาท และยังมีคอร์สสอนขี่ม้าสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากเรียนขี่ม้า ซึ่งที่นี่มีม้าไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมถึง 7 ตัวด้วยกันอย่าง มะลิกับสายลม เป็นต้น
                นอกจากให้อาหารม้าและขี่ม้าแล้วก็ยังมีกิจกรรม "ยิงธนู" ที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยให้คำแนะนำในขั้นตอนต่างๆ โดยแบ่งเป็นรอบละครึ่งชั่วโมง ได้ลูกธนู 6 ลูกไว้คอยสลับสับเปลี่ยนในการยิง ราคา 100 บาท 

เมื่อเหนื่อยจากกิจกรรมจนรู้สึกหิวแล้วที่นี่ก็มีร้านอาหารไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวก่อนจะไปลุยกิจกรรมกันต่อ โดยมีเมนูแนะนำอย่าง “ข้าวพันผัก” ที่คล้ายข้าวเกรียบปากหม้อของคนภาคกลางแต่แป้งหนาและมีขนาดใหญ่กว่าห่อไส้ผักหลากชนิดเป็นทรงสี่เหลี่ยม โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว กากหมู ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวหรือใส่ซอสรสเปรี้ยวอมหวานคล้ายน้ำจิ้มหอยทอดที่ประยุกต์ขึ้นมาใหม่เอาใจคนยุคนี้ และยังมีร้านกาแฟ "Suan Maa Coffee"


ข้อมูลอ้างอิงจาก : กศน.ตำบลขุนฝาง ตำบลขุนฝาง อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์


Share this:

Post a Comment

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 Thailand Knowledge Portal. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand