TKP HEADLINE

วัดถ้ำเขาเต่า

วัดถ้ำเขาเต่า

วัดถ้ำเขาเต่า เป็นวัดอยู่บนเชิงเขาติดทะเล อ.หัวหิน ทิวทัศน์สวยงาม มีถาวรวัตถุ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้กราบไหว้ขอพรมากมาย ถ้าหิวเค้าก็มี โรงทานบริการให้กินกันฟรี แม้จะเป็นภูเขาริมหาดลูกเล็กๆแต่เมื่อขึ้นไปบนยอดเขาแล้ว สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของท้องทะเล ชายหาดเขาเต่า สวนสนประดิพัทธ์ และเกาะเกาะสิงโต เรียกได้ว่าสวยงามจนหายเหนื่อยเลยทีเดียว ส่วนบริเวณทางขึ้นวัดถ้ำเขาเต่ามีร้านขนมถ้วยป้าแว๊ดที่ขายมานานกว่า 10 ปีรสชาติอร่อยนักท่องเที่ยวต่างพากันซื้อติดไม้ติดมือไปกินกัน



        วัดถ้ำเขาเต่าเป็นวัดที่ใหญ่ที่สุดในหมู่บ้านเขาเต่า ชื่อหมู่บ้านตั้งตามชื่อภูเขาที่รูปร่างมองแล้วคล้ายกระดองเต่า รอบๆ บริเวณหมู่บ้านนี้มีอะไรน่าสนใจหลายอย่าง มีหาด 2 หาด มีวัดและสำนักสงฆ์รวมทั้งศาลเจ้า อยู่ไม่ไกลกันมากเที่ยวได้ครบในเวลาไม่มาก ส่วนใหญ่คนที่เข้ามาที่นี่ จะเลือกมาเที่ยวชม ทำบุญไหว้พระ ที่วัดถ้ำเขาเต่าเป็นอันดับต้นๆ วัดแห่งนี้สร้างบนเขามีถ้ำที่สร้างจำลองขึ้นมาให้กลมกลืนกับธรรมชาติ มีพระพุทธรูป เจ้าแม่กวนอิม พระสังกัจจายน์ พระอาริยสงฆ์ หลายองค์หลายขนาด พระพุทธรูปที่อยู่บนเขาองค์ใหญ่โดดเด่นเห็นแต่ไกล อีกหลาย ๆ องค์สร้างกระจายลดหลั่นกันไปมีบันไดให้เดินไปแต่ละจุดชมวิวที่แตกต่างกันไป บนยอดเขามองเห็นวิวสวยได้ไกลทั้งหาดเขาเต่า (หาดทรายใหญ่) 

สถานที่ตั้ง(พิกัด) ของแหล่งท่องเที่ยว : ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 77110  (พิกัด) 12.4568754,99.9778487

สื่อประกอบ : ภาพถ่าย

ผู้บันทึกข้อมูล : นางสาวทองคำ  ยินดี

ชื่อผู้ถ่ายภาพ ผู้จัดทำสื่อประกอบ/อ้างอิงที่มา : นางสาวนินทร์นิตา  ตุลยเสรีภัสร์

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : th.m.Wikipedia.org

Share this:

Post a Comment

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 Thailand Knowledge Portal. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand