TKP HEADLINE

อิ่มอร่อย! อาหารชาวไทยเชื้อสายพวน พ้อกันมื้อแลงเด้อ! ณ บางกุ้งทุ่งข้าว

 


ริมถนนสายปราจีนบุรี-ศรีมหาโพธิ ที่หมู่บ้านบางกุ้ง หมู่ 3 ต.บางกุ้ง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เลยจากตัวเมืองปราจีนบุรี ผ่านหมู่บ้านไทยพวน ทั้ง บ้านดงกระทงยาม,บ้านหาดยาง และ บ้านบางกุ้ง ฝั่งขวามือ จะมีร้านอาหารตั้งใหม่จำหน่ายอาหารพื้นบ้านชาวไทยพวน ตั้งชื่อเป็นภาษาไทยพวนชื่อ พ้อกันมื้อแลงเด้อ!...ณ บางกุ้งทุ่งข้าว ร้านปลูกแบบเรียบง่ายชั้นเดียว หลังคามุงตับจากร่มเย็น มีอาหารพื้นถิ่นให้เลือกชิมอร่อยๆ หลากหลาย

  “พ้อกันมื้อแลงเด้อ ณ บางกุ้งทุ่งข้าว”... นอกจากเป็นร้านอาหารชาวไทยพวนแล้ว ยังจะเป็นแหล่งเชื่อมสานความสัมพันธ์ ของชาว ต.บางกุ้ง,ตำบลหาดยาง และ ตำบลดงกระทงยาม อ.ศรีมหาโพธิ โดยที่ ต.บางกุ้ง มีทรัพยากรท้องถิ่นหรือวัตถุดิบที่ดีมาก เป็นที่ราบริมฝั่งแม่น้ำปราจีนบุรีทุกปีมีน้ำท่วม มีความหลากหลายทางชีวภาพ โดยเฉพาะอาหารที่มาจากธรรมชาติ อาทิ ไหลบัว ที่อร่อย มีตลอดทั้งปี ที่จะนำมาประกอบอาหารได้หลากหลาย 

    ชื่อบางกุ้ง เล่าขานกันว่า เป็นถิ่นที่อาศัยของกุ้งแม่น้ำ-แม่น้ำปราจีนบุรี ที่ชาวบ้านยังคงตกกุ้งแม่น้ำ ทำมาหากินหลังจากงานประจำกันตลอดทั้งปี

    ที่ผ่านมานั้น มีประสบการณ์ร้านอาหาร ได้ประกอบกิจการด้านร้านอาหารมามากกว่า 30 ปี ได้เปิดร้านหลายที่ อาทิ ริมบ้านชาญเมือง อ.ศรีมหาโพธิ, ปาล์มสวีทโฮมย์ อ.กบินทร์บุรี,ร้านระเบียงนา อ.เมืองปราจีนบุรี

    ที่นี่ จะเป็นมากกว่าร้านอาหาร อาทิ เป็นที่แลกเปลี่ยนสินค้าเกษตรอินทรี ของเกษตรกรปราจีนบุรี เป็นที่พบเจอกันของผู้บริโภค พบกับเครือข่ายเกษตรอินทรีย์จังหวัดปราจีนบุรี ในการจัดนัดพบตลาดสีเขียว เกษตรกรผู้ทำผักอินทรีย์ส่งรพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร, เกษตรอินทรีย์กลุ่มเขาไม้แก้ว, ร้านกาแฟ-เครื่องดื่ม , ผักพื้นบ้าน,อาหารปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์, ไม้กระถางงามๆ ให้ได้มาเดิน ชม ช๊อป ชิม ได้เวลา 16:00 น. เป็นต้นไป”

     หากต้องการพักผ่อน ได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ติดทุ่งนา และ ริมน้ำ พร้อมเพลิดเพลินกับอาหารหลากรสและเครื่องดื่มสุดพิเศษ ดูวิวทิวทัศน์ เพลินตา ราคาโดนใจ พาญาติมิตร คนรักมาที่นี่ ...พ้อกันมื้อแลงเด้อ!...ณ บางกุ้งทุ่งข้าว ร้านเปิด เวลา 15.00 น. - 21.00 น. ริมถนนสายปราจีนบุรี-

ศรีมหาโพธิ ใกล้ปากทางเข้า บ้านดงกระทงยาม กิโลเมตรที่ 15-16 ศรีมหาโพธิ ปราจีนบุรี 


Share this:

Post a Comment

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 Thailand Knowledge Portal. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand