TKP HEADLINE

หาดวังอีแรด


 แหล่งท่องเที่ยว
ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
OTOP นวัตวิถี หาดวังอีแรด บ้านยางโทน

ประวัติความเป็นมา

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาธุรกิจการท่องเที่ยวในชุมชน ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่นำเงินเข้ามาสู่ชุมชนโดยตรง การส่งเสริมการท่องเที่ยวจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชน บ้านยางโทนตะวันออก หมู่ที่ 3 ตำบลวัดพริก เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่อยู่ในชุมชน คือหาดวังอีแรด ซึ่งได้รับการส่งเสริมการท่องเที่ยวจากสำนักงานพัฒนาชุมชน ให้เป็นชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี หาดวังอีแรด บ้านยางโทน นำโดยผู้ใหญ่บ้าน นายชัยวิชิต เพ็งหัวรอ (ผู้ใหญ่ดำ) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของหาดวังอีแรด ทำให้คนในชุมชนได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และมีการสร้างสัญลักษณ์ให้แก่หาดวังอีแรด คือการปั้นรูปแรด

กิจกรรมการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสธรรมชาติ บรรยากาศดีริมแม่น้ำน่าน ถ่ายรูป นั่งรับประทานอาหาร ในช่วงที่น้ำลงจะเป็นชายหาดสามารถลงเล่นน้ำ นั่งบานาน่าโบ๊ทและขับเจ็ตสกี เมื่อถึงวันเพ็ญเดือน 12 สืบสานประเพณีไทยวันลอยกระทง มีกระทงจำหน่ายสามารถลงไปลอยริมแม่น้ำได้

จุดเด่นของOTOP นวัตวิถี หาดวังอีแรด บ้านยางโทน

      เป็นแหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำ มีกล้องวงจรปิดเพื่อดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว สามารถสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติได้จริงลงเล่นน้ำสวมเสื้อชูชีพ  นั่งบานาน่าโบ๊ทและขับเจ็ตสกี ได้อย่างสบายใจ

    บ้านหนังสือชุมชนวังอีแรด โดยทางกศน.ตำบลวัดพริกร่วมกับห้องสมุดประชาชนจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดมุมหนังสือประเภทต่างๆไว้บริการ สำหรับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปสามารถมานั่งอ่านหนังสือหรือนำกลับไปอ่านได้ ได้ผ่อนคลายจิตใจ บางช่วงได้ทำโครงการกิจกรรมการเรียนรู้ด้านอาชีพต่างๆไปให้ความรู้ที่บ้านหนังสือชุมชนวังอีแรด เช่น การพับดอกไม้จากใบเตย ,ของชำร่วยจากผ้าขนหนู,การทำโต๊ะปูนซีเมนต์ชุดรับแขก,การทำถังขยะใช้ในชุมชน 

สถานที่ตั้ง

    บ้านยางโทนตะวันออก  หมู่ 3 ตำบลวัดพริก  อำเภอเมือง  จังหวัดพิษณุโลก
นายชัยวิชิต  เพ็งหัวรอ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 หมายเลขโทรศัพท์มือถือ  064-3530578
Facebook: หาดวังอีแรด บ้านยางโทน – ชุมชน OTOP นวัตวิถี 






      อ้างอิงข้อมูล : ผู้จัดทำเว็บไซต์ นางรุ่งทิพย์  โพธิดก ครู กศน.ตำบลวัดพริก

Share this:

Post a Comment

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 Thailand Knowledge Portal. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand