TKP HEADLINE

ฟาร์มแกะทหารช่าง

 


ฟาร์มแกะทหารช่าง

            ฟาร์มแกะทหารช่าง ตั้งอยู่ในค่ายจิรประวัติ ตัวเมืองนครสวรรค์ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เกษตรผสมผสาน บนพื้นที่กว่า 30 ไร่ มีจุดถ่ายภาพสวยหลายโซน ทั้ง ฟาร์มแกะ สะพานกลางทุ่งนา บึงบัว อุโมงค์พืชผัก ร้านกาแฟ และยังมีฟาร์มเลี้ยงสัตว์ขนาดย่อมที่รวมสัตว์ไว้หลากหลาย รับรองว่าถูกใจคนชอบถ่ายภาพแน่นอน จัดเต็มขนาดนี้ แถมให้เข้าชมฟรี มีหรือเราจะพลาดฟาร์มแกะทหารช่าง อยู่ในความดูแลของกองพันทหารช่างที่ 4 กองพลทหารราบที่ 4 ค่ายจิรประวัติ เดิมทีเป็นพื้นที่ทำการเกษตร ทำนา เลี้ยงสัตว์ ของกำลังพลทหารช่าง และได้ทำศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่ได้รับความสนใจจากประชาชน จึงได้พัฒนาปรับปรุงสถานที่ให้มีจุดดึงดูดประชาชนและ นักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวชม โดยปรับปรุงให้มีฟาร์มเลี้ยงแกะ เลี้ยงแพะ เลี้ยงหมูป่า เลี้ยงม้า เลี้ยงไก่ เป็นต้น และทำพื้นที่ให้เป็นนาข้าว บัวหลวง ส่วนทุ่งปอเทือง ทุ่งดอกดาวเรือง ทานตะวัน ก็มีค่ะ แต่จะปลูกตามฤดูกาลในช่วงเดือน ธ. ค. – ม. ค.

            จากสะพานเหล็กมาถึงฟาร์มแกะ ซึ่งเป็นโซนแรกตั้งอยู่ด้านหน้า มีรั้วสีขาวล้อมรอบสนามหญ้าสีเขียวโล่งกว้าง มีป้ายชื่อฟาร์มแกะอยู่ตรงลาง บ้านกังหันหลากสีสัน สามารถถ่ายรูปซื้อหญ้ากำละ 5 บาท ให้อาหารน้องแกะได้ด้วย ด้านหน้าฟาร์มมีมุมถ่ายภาพน่ารักหลายมุม ทั้งตู้โทรศัพท์ ติดกับฟาร์มแกะ มีร้านกาแฟตกแต่งแนววินเทจให้บริการ สามารถจิบเครื่องดื่มชมวิวฟาร์มแกะไปได้ด้วย ราคาเครื่องดื่มก็ขายให้กับนักท่องเที่ยวแบบไม่แพง แก้วละ 30-40 บาท แถมรสชาติเครื่องดื่มดีมากด้วย

การเดินทางไม่ไกลจากตัวเมือง นครสวรรค์เลยเราไปตอนสายๆหน่อย อากาศดีไม่ร้อนมากเท่าไรบรรยากาศสวย เหมาะกับการมากับครอบครัว แค่ถ้าใครชอบถ่ายรูปสวยๆ วิวดีๆๆ เราแนะนำที่นี้ก็มีมุมสวยๆได้เราได้ถ่ายรูปกัน และก็มีสัตว์น้ารักๆ ผักและผลไม้ไห้เราได้เรียนรู้วิธีปลูกด้วย ตำแหน่งที่ตั้ง  สถานที่ตั้งอยู่ที่  ค่ายจิรประวัตินครสวรรค์  ตำบลนครสวรรค์ออก  อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์การเดินทาง เลี้ยวเข้ามาทางสี่แยกค่ายจิรประวัติ แล้วมุ่งหน้ามาทางสนามกอล์ฟค่ายจิรประวัติจะเจอสามแยกให้เลี้ยวขวาไปทางวัดถือน้ำ ขับตรงไปประมาณ 200 เมตร ฟาร์มแกะจะอยู่ขวามือ




อ้างอิงข้อมูล : กศน.ตำบลนครสวรรค์ออก อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์

Share this:

Post a Comment

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 Thailand Knowledge Portal. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand