TKP HEADLINE

วัดสวนหินผานางคอย


 วัดสวนหินผานางคอย

    "วัดสวนหินผานางคอย" ตั้งอยู่ที่ บ้านดงนา หมู่ที่ ๕   ตำบลหนามแท่ง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี หมู่ 15 ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี 34250


ลักษณะเด่น

ดุจสวรรค์สรรค์สร้าง! วามสวยงามของ วัดสวนหินผานางคอย หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร "เทพเจ้าแห่งลุ่มลำน้ำโขง"




    ตั้งอยู่ที่ บ้านดงนา หมู่ที่ 5 ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี ติดริมแม่น้ำโขงไทย-ลาว การเดินทางถ้าจากผาแต้มให้มาตามถนนหมายเลข 2112 เมื่อเจอสามแยกให้ตรงไปทางเขมราฐ ตรงสามแยกนี่จะมีป้ายเล็กๆทางขวามือว่าผานางคอย วัดหลวงปู่พรหมมา ตรงไปอีกประมาณ 13.5 กม.จะเจอป้ายบอกทางไป วัดสวนหินผานางคอย หลวงปู่พรหมมา ก็ให้เลี้ยวขวาเข้าไปเลย




ประวัติวัดสวนหินผานางคอย หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร

บ้านดงนา ต.หนามแท่ง อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี

ประวัติหลวงปู่พรหมมา เขมจาโรหลวง ปู่พรหมมา ท่านเป็นพระที่มีอิทธิญาณบารมีแก่กล้า เป็นพระลึกลับอยู่บนยอดเขาห่างไกลผู้คน มุ่งบำเพ็ญจิตภาวนาเป็นสำคัญ เกิดเมื่อ พ.ศ. 2440 บวชเป็นสามเณรเมื่ออายุ12 ปี จากนั้นได้ศึกษาพระธรรมวินัยและวิชากับสำเร็จลุน ที่เวินชัยนคร จำปาศักดิ์ นานถึง 6 พรรษา  หลังจากที่สมเด็จลุนได้มรณภาพลง หลวงปู่พรหมมาก็ได้ร่วมเดินธุดงค์พร้อมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ไปหาสถานที่อันสงบเงียบบำเพ็ญภาวนาตามป่าเขา หลวงปู่พรหมมาได้จำพรรษาที่ถ้ำแห่งหนึ่งบนยอดภูเขาควายนานถึง 45 พรรษา กล่าวกันว่าหลวงปู่พรหมมา ท่านมีครูบาอาจารย์เป็นฤาษีตาไฟ มีวิชาอาคมเข้มขลัง ต่อมาได้ธุดงค์ข้ามมายังฝั่งไทย เมื่อปีพ.ศ.2533 หลวงปู่พรหมมาได้เห็นว่าถ้ำสวนหิน ภูกระเจียว ในวันเดือนหงายจะมีสัตว์ป่านานาชนิดวิ่งกันขวักไขว่ เหมาะแก่การฝึกปฏิบัติตน จึงได้พักบำเพ็ญเพียรแต่นั้นมา เมื่อเวลา 22 นาฬิกา 11 นาที 31 วินาที ของวันที่ 23 ส.ค.2545 หลวงปู่พรหมมาได้มรณภาพอย่างสงบด้วยโรคหัวใจ สิริอายุรวม 105 ปี ณ วัดธาตุวราราม จ.เลย



ข้อมูลการติดต่อ
ที่อยู่
ตั้งอยู่ที่ บ้านดงนา หมู่ที่ ๕ ตำบลหนามแท่ง อำเภอ ศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี หมู่ 15 ต.หนามแท่ง อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี 34250




















Share this:

Post a Comment

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 Thailand Knowledge Portal. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand