TKP HEADLINE

หาดสวนหิน บ้านดงคำโพธิ์

 หาดสวนหิน บ้านดงคำโพธิ์


หาดสวนหิน บ้านดงคำโพธิ์ หมู่ 11 ตำบลปลาโหล  อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เหล่านักท่องเที่ยวอยากสัมผัสกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติและกำลังเป็นที่รู้จักวงกว้าง นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกันในช่วงฤดูร้อนหรือวันหยุดพักผ่อน/หลังเลิกงาน ซึ่งตอนนี้กำลังเป็นกระแสอย่างมาก กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ฮิตที่สุดในขณะนี้ ลักษณะเด่นของที่นี่ จะมีโขดหินขนาดใหญ่เล็กที่อยู่รวมกลุ่ม เรียงกันสวยงาม มีหาดทราย มีจุดชมวิว/จุดเช็คอินที่พัฒนาชุมชนอำเภอวาริชภูมิได้ทำขึ้น มีซุ้มให้นั่งและมีน้ำจากเขื่อนน้ำอูน ซึ่งเชื่อมต่อกันยาวสุดลูกหูลูกตามีบริเวณที่กว้างใหญ่ วิวเขาสวยงามเป็นธรรมชาติ บรรยากาศดีโคตรๆ จะเห็นได้ดังรูปภาพด้านล่างเลยค่ะ


นักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาหาดสวนหินสามารถเดินทางมาตามเส้นทางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

ผู้ที่สนใจเดินทางมาที่หาดสวนหิน บ้านดงคำโพธิ์ สามารถเดินทางมายังถนนพังโคน-วาริชภูมิ ผ่านมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสกลนคร ตรงไปประมาณ 10 กิโลเมตร ผ่านหน้าโรงเรียนมัธยมวาริชภูมิ 500 เมตร จะมีป้ายบอกทางไปหาดสวนหินดงคำโพธิ์ เลี้ยวซ้าย แยกบ้านดงเชียงเครือขับรถเข้าไปอีกประมาณ 7 กิโลเมตร พอเจอ 3 แยก หน้าโรงเรียนบ้านดงคำโพธิ์ เลี้ยวขวา 200 หาดสวนหินจะอยู่ซ้ายมือ



หาดสวนหิน มีอีกชื่อที่นิยมเรียกกัน คือ พัทยาวาริชภูมิ หรือพัทยาอีสาน เพราะมีลักษณะคล้าย ๆ กัน เมื่อมีลมพัดมากระทบกับน้ำในหาด จะเหมือนกับคลื่นทะเล นับว่าเป็นทะเลน้ำจืดแห่งหนึ่งของภาคอีสานได้เลยค่ะ ที่นี่มีห่วงยางและเสื้อชูชีพบริการ ราคาไม่แพง อยู่ที่ 20 - 50 บาท จะมาเที่ยวแบบคู่ แบบครอบครัว หรือแบบเพื่อนในกลุ่มแก๊ง มาได้เลยค่ะไม่ต้องไปเที่ยวทะเลไกล ๆ ที่นี่ก็ตอบโจทย์แห่งความเย็นสบายคลายร้อนแน่นอน ไปนั่งชิวรับรมชมวิวในวันหยุดกันค่ะ

เมื่อเดินทางมาถึงหาดสวนหิน สิ่งที่เห็น ก็คือ นักท่องเที่ยวมากมาย นั่งชมวิวอยู่ริมหาดกันอย่างหนาแน่น  ที่หาดสวนหิน มีบานานาโบ๊ท มีม้าให้ขี่ มีร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ให้ซื้อกันแบบจุใจเลยค่ะ มีทั้งส้มตำ ยำ ย่าง จิ้มจุ่ม ปลาเผา และอื่นๆ อีกมากมาย ทานแล้วอย่าลืมนำขยะ หรือเศษอาหารของท่านกลับบ้านด้วยนะคะ ช่วยกันดูแลรักษาหาดให้สะอาดร่วมกัน  ที่นี่นิยมมาเที่ยวกันในช่วงบ่ายแก่ ๆ จะได้ไม่ร้อนจัด พร้อมรอชมพระอาทิตย์อัสดง บวกกับทิวทัศน์ของน้ำในเขื่อนน้ำอูนอากาศเย็น รับโอโซนได้เต็มปอด บรรยากาศดี อากาศแจ่มใส เหมาะสำหรับผู้ที่อยากพักผ่อน หย่อนใจ พักสมองให้ปลอดโปร่ง

นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกที่หนึ่งแห่งในจังหวัดสกลนคร เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเหล่านักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเล่นน้ำคลายร้อน นั่งชิว ร้องเพลงริมหาด นั่งทานอาหารเปลี่ยนบรรยากาศกันอย่างสนุกสนาน ทานแล้วอย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วยนะคะ จะได้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ น่าดู น่าเที่ยว เห็นแล้วสบายตาไปกับบรรยากาศธรรมชาติ ยิ่งเทศกาลสงกรานต์ หรือวันหยุดยาว จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชาวจังหวัดสกลนคร ไม่ว่าใครๆ ก็อยากมาเที่ยว รีบมาสัมผัสบรรยากาศความเย็นสบาย มาเล่นน้ำกันให้จุใจไปเลยค่ะ หาดนี้มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในเรื่องความปลอดภัยและสถานที่จอดรถ มีห้องน้ำบริการ หาดจะปิดเวลา 18:00 น. เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว สำหรับใครที่ยังไม่เคยมาเที่ยว อย่าลืมมาเที่ยวกันนะคะ


ข้อมูลเนื้อหา เรื่องราว เขียนโดย นางสาวณัชวดี ศรีกูลกิจ
ภาพถ่าย/ภาพประกอบ โดยนายเวศยัน ไชยนนท์, นางสาวณัชวดี ศรีกูลกิจ







Share this:

Post a Comment

ข้อคิดเห็นจากเครือข่าย TKP

 
Copyright © 2018 Thailand Knowledge Portal. Designed by OddThemes > Developed by mediathailand